It is very important to listen to our body. We rest if we are sick and we ease back slowly when we feel that we are ready to do exercise again. Kung bibiglain kasi baka ma delay ang recovery natin o madagdagan ang sakit sa katawan.
Run Lift and Roll
I run, lift and roll. Hello, welcome to my page. This page features my journey in fitness, martial arts and sports.
Day 39 - Long Run
Sabi nila nade develop daw ng long run ang ating mga part ng katawan na gamit sa pagtakbo and at the same time, nakaka develop din siya ng mental toughness. Gawin lang ito ng tama, huwag tumakbo ng mabilis. Takbong easy lang kasi ang aim ng long run ay mahabang takbohan, hindi pabilisan.
Day 38 - Easy Run with burst effort sa dulo.
Another 5K run lang, may mabilis sa na takbo sa bandang dulo.
Day 37 - Easy Run
Easy run lang, mabagal na takbo. Pampalakas ng baga.
Day 36 - 12K Long Run
Exploring route for long run training.
Things I consider when I run on busy roads. These things help me plan and prepare contingencies.
1. Road condition, madulas ba, maalikabok, maputik, lubak lubak, flat, madaming ahon?
2. Traffic flow - madami bang sasakyan? Madaming stop lights? Madami bang tao along the way?
3. Mga doggies na feeling coach na ayaw sa easy run at itutulak akong mag sprint😅.
4. Hydration along the way, mayroon bang mabilhan ng tubig along the way?
Kayo po? Ano mga considerations niyo pag tumatakbo sa busy roads? Feel free to comment at ng matuto pa ako.
Day 35 - 5K Easy Run
Consistency beats all-out irregular effort. Mas maganda ang development ng tuloy tuloy na training kaysa all-out na mabilis pero irregular naman. Ramdam ko yan sa aking takbo. Mas mabilis na akong tumakbo ngayon kaysa 2 months ago.
Day 34 - Easy Run
Takbo ulit tayo, maintenance run.
29/06/2026
28/06/2026
AIA Pink Run in a few months.
Goal: subukan ang 10K sa isang oras.
Nakakasawa ang tumakbo ng tumakbo, gusto ko ng hugs muna..
Click here to claim your Sponsored Listing.
Location
Category
Contact the business
Telephone
Website
Address
Santa Cruz
2713