Converge X - Factor

Converge X - Factor

Share

Mga Balitang Basketball, PBA, Gilas, NBA, atbp! Tutok na mga Ka Dribble, Salamat sa Suporta!

21/08/2026

“May bagong usap-usapan ngayon sa PBA — possible daw na makabalik si Mikey Williams sa TNT Tropang Giga!

At habang unti-unti nating nakikita ang pagbabalik ng dati niyang porma, marami na rin ang nagtatanong: posible kayang magkaroon ulit ng reunion si Mikey at TNT?

Kung sakaling matuloy ang comeback niya sa TNT, sino naman ang player na gusto n’yong makita na kapalit niya sa lineup?

Drop niyo ang pangalan sa comments — at sabihin niyo rin kung Mikey Williams sa TNT, yes or no?”

Sa unang walong laro ni Mikey Williams sa PBA Season 50 Governors’ Cup — hindi pa kasama ang stats niya sa ninth game dahil wala pang available na record — nasa 12 points, 2.4 rebounds, at 3.5 assists lang ang kanyang average.

Pero mas kapansin-pansin talaga ang naging bagsak ng kanyang shooting.

44.7% lang ang overall shooting niya, habang sobrang hirap naman siya mula sa three-point area, kung saan 13.3% lang ang shooting niya, matapos maka-convert ng 4-of-30 sa tres.

Sa kabila nito, mukhang hindi naman basta-basta bibitaw ang Converge kay Mikey. Pero kung may darating na magandang offer, handa raw makinig ang FiberXers.

At dahil diyan, may isang tanong na siguradong papasok sa isip ng mga PBA fans:

Paano kung bumalik si Mikey Williams sa TNT?

Kung sakaling mangyari ang reunion, sino kaya ang gusto n'yong maging kapalit niya sa TNT?

Source: Spin.ph
Abante Sports

21/08/2026
20/08/2026

LUTONG TAIWAN

Strong Group Athletics (SGA)-Pilipinas holds a 4-1 record in the 2026 William Jones Cup, but their title defense is heavily endangered due to a controversial tournament format and quotient disadvantages, prompting a public apology from the Chinese Taipei Basketball Association.

20/08/2026

Puro si Alec Stockton ang laman ng mga Blind Item at rumors. Ano sa palagay nyo?

18/08/2026

Converge Quarterfinals: Sino ang Gusto N’yo?

Mga Ka-FiberX! Kung magtutuloy-tuloy ang standings ngayon, papalapit na tayo sa quarterfinals crossover!

Ang tanong: Sino ang gusto n’yong makalaban ng Converge mula sa Group B? Rain or Shine? Phoenix? Magnolia? O kahit Ginebra?

Para sa akin, may mga matchup na mas pabor sa FiberXers—pero may mga team din na talagang mabigat at delikado sa playoffs!

Kaya kayo ang tanungin ko: Kung kayo ang pipili, sino ang gusto n’yong makalaban ng Converge sa quarterfinals—and sino ang pinaka-ayaw n’yong makaharap? 👀🔥

Comment your pick! FiberXers, sino ang best matchup?

18/08/2026

Magandang Break to para sa mga Converge star na sina Arana, Juan GDL at Baltazar. suportahan sana natin sila ngayong FIBA Window.

17/08/2026

Cancel ang Tune up game natin vs Ulsan Hyundai Korean Ball Club, dahil yan sa Hindi magandang panahon, pero kasado namna ang mga tuneup games ng Converge PBA teams like SMB, TNT at NLEX, abangan nalang natin ang update sa mga susunod na araw.

Photos from Converge X - Factor's post 16/08/2026

Kung ako lang ang tatanungin, hindi ko iti-trade si Alec Stockton, Dalawa nalang sila ni Calvin Abueva na pioneer ng Alaska na naglalaro ngayon, si Kevin racal kasi na Trade nadin, Oo may mga game na hindi maganda laro ni Stockton, pero tandaan natin na isa sya na naging main core ng Alaska noon at Converge ng bago palang ang team sa PBA, sya talaga yung inaasahan at isa sa bumubuhat ng team.

pero sad to say na ngayon ay nagbago na nag ihip ng hangin kay alec, limitado nalang ang minuto nya, at ma mga game na halos di na sya nakakapaglaro. at ngayon nga ay sari sarinng rumors ang lumalabas na allegedly ay gusto umano niyang magpa trade at naghihintay na lang umano ng approach ng Management.

Well wag naman sana mangyari dahil maraming mga Alaska fan at ngayon ay Converge na gusto parin manayili sa Team si Alec. irerespeto natin yan ano mana ang totoong desisyon ni Alec. pero para sakin mas gusto ko na mag stay parin si Alec at maging franchise player ng Team. kayo mga ka FibereXers ano masasabi nyo?

16/08/2026

Sang Ayon ba kayo Guys?

15/08/2026

Anong masasabi nyo sa Performance ni Cameron Clark ngayon sa dalawang games nya sa Converge? Perfect fit naba? Kaya na kaya niyang Buhatin ang Team sa Semi-Finals?

Want your business to be the top-listed Gym/sports Facility in Dasmariñas?

Click here to claim your Sponsored Listing.

Location

Category

Website

Address


Cavite
Dasmariñas
4114